วันศุกร์ที่ 23 มีนาคม พ.ศ. 2555

ยางฝึกการจับดินสอสำหรับเด็กเล็ก  
อนุบาล  ปฐมวัย

               สำหรับคุณพ่อคุณแม่ที่กำลังประสบปัญหาลูกๆในวัยอนุบาล  หรือประถมต้น  จับดินสอไม่ถูกวิธี  เขียนหนังสือไม่สวย  หรือเจ็บมือเมื่อลูกๆเขียนหนังสือเป็นเวลานานๆ  สาเหตุหนึ่งอาจจะเกิดจากการจับดินสอไม่ถูกวิธี  ดังนั้นการฝึกให้ลูกๆในวัยอนุบาล  หรือประถมต้น  จับดินสอได้อย่างถูกวิธี  จะเป็นพื้นฐานที่ดีสำหรับทักษะการเขียนหนังสือในอนาคต  ยิ่งไปกว่านั้น  การจับดินสอที่ถูกวิธีจะช่วยลดการปวดหรือเจ็บข้อนิ้ว  และข้อมือของเด็กอนุบาล
              
                ยางฝึกหัดจับดินสอ  เป็นอุปกรณ์ที่ช่วยฝึกให้เด็กอนุบาลและเด็กประถมศึกษา  จับดินสอได้อย่างถูกวิธี  ตัวยางฝึกหัดจับดินสอจะบังคับให้เด็กอนุบาล  จับดินสอตามแนวยาง  ซึ่งเป็นการฝึกและบังคับให้เด็กอนุบาลจับดินสอได้อย่างถูกต้อง  ยางฝึกหัดจับดินสอมีสีสันสดใส  จึงทำให้เด็กอนุบาลชอบและอยากจะทดลองจับ  ฝึกขีดเขียน


                ยางฝึกหัดจับดินสอ  จะช่วยให้เด็กเล็กจับดินสออย่างถูกวิธี  โดยตัวยางจะบังคับให้ใช้กล้ามเนื้อส่วนแขนมาช่วยในการเขียน  ซึ่งจะทำให้ลดแรงกดที่นิ้วโป้งและนิ้วชี้  จึงเป็นการลดความเจ็บปวดหรือเจ็บนิ้วเมื่อเขียนหนังสือเป็นเวลานานๆ  เหมาะสำหรับเด็กเริ่มหัดเขียน  อายุประมาณ  3  -  5  ขวบ  ออกแบบโดยนักกิจกรรมบำบัดจากประเทศอเมริกา


               ยางฝึกหัดจับดินสอ  ทำจากยางที่ไม่แข็ง  แต่ไม่นิ่มเท่ากับยางฝึกจับดินสอรุ่น  soft  ผิวของยางมีความฝืด  ช่วยให้จับดินสอกระชับ  ออกแบบให้โค้งไปตามนิ้วมือ  จึงทำให้การจับดินสอถนัดมือมากขึ้น


               ยางฝึกหัดจับดินสอ  มีสีสันสดใส  ทำให้เด็กๆอยากที่จะใช้ซึ่งก็คือ  ทำให้เด็กๆอยากที่จะขีดเขียนหนังสือมากขึ้น


               ยางจับดินสอแบบ  mini  เป็นยางสำหรับเด็กเล็ก  เด็กอนุบาล  อายุประมาณ  3  -  5  ขวบ  มีขนาดประมาณ  2  คูณ  2  ซ.ม.  สำหรับเด็กที่เขียนหนังสือด้วยมือขวาและมือซ้าย  ตัวยางจะออกแบบให้มีแนววางนิ้วโป้ง  นิ้วชี้สำหรับจับดินสอ  และด้านหลังของยางออกแบบให้วางอยู่บนนิ้วกลาง  ซึ่งจะทำให้แรงกดในการจับดินสอกระจายไปทั้งสามนิ้ว  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น